ข้อ |
การเชื่อมโยงข้อมูล |
คำอธิบาย |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน * ข้อมูลพื้นฐาน |
o1 โครงสร้าง |
โครงสร้างองกรค์ |
• แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วน ราชการของหน่วยงาน
• แสดงตําแหน่งที่สําคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สํานัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น |
o2 ข้อมูลผู้บริหาร |
ข้อมูลผู้บริหาร |
• แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
อย่างน้อยประกอบด้วย*
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด
• แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ
|
o3 อำนาจหน้าที่ |
อำนาจหน้าที่ |
• แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่ และอํานาจของหน่วยงาน* |
o4 ข้อมูลการติดต่อ |
ข้อมูลการติดต่อ |
• แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail
(4) แผนที่ตั้ง |
* การประชาสัมพันธ์ |
o5 ข่าวประชาสัมพันธ์ |
ข่าวประชาสัมพันธ์
QRCode EIT&ITA
|
• แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง กับการดําเนินงานตามอํานาจหน้าที่ หรือภารกิจของหน่วยงาน
• แสดง QRCode แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการ หรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วม ในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
• เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2567
|
* การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล |
o6 Q&A |
Q&A |
• แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลตาง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คําตอบ กับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็น การสื่อสารได้สองทาง (Q&A)
ยกตัวอย่างเช่น Messenger
Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยัง ช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน |
o7 แผนยุทธศาสตร์ |
แผนยุทธศาสตร์
ยุทธศาสตร์ เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์และตัวชี้วัด
|
• แสดงแผนการดําเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์ หรือแนวทาง
(3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2)
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปี พ.ศ. 2567 |
o8 แผนและความก้าวหน้าในการ ดําเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณประจําปี |
แผนการดำเนินงานตามภาระกิจปีพ.ศ.2567
ผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
|
• แสดงแผนการดําเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงานประจําปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลผลิตของแตละโครงการ หรือกิจกรรม
(3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการ หรือกิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดําเนินงาน แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
• แสดงผลความก้าวหน้าในการดําเนิน งานตามแผนการดําเนินงานประจําปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียด ความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดําเนินงานของ แต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ ดําเนินงานแต่ละโครงการ /กิจกรรม |
o9 รายงานผลการดําเนินงานประจําปี |
รายงานผลการดําเนินงานประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2566 |
• แสดงผลการดําเนินงานตามแผนดําเนิน งานประจําปี ที่มีรายละเอียดอย้างน้อย ประกอบด้วย
(1) ผลการดําเนินการของ แต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและ ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ที่ใช้ดําเนินงานแต่ละโครงการ /กิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดําเนินงาน แต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่ม และสิ้นสุดการดําเนินการ)
(4) ปัญหา/อุปสรรค
(5) ข้อเสนอแนะ
• เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
o10 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบติงานของเจ้าหน้าที่ |
แนวทางการปฏิบัติการจัดรถยนต์ราชการ
แนวทางการปฏิบัติการขอซื้อขอจ้าง
แนวทางการปฏิบัติงานจัดการข้อมูลในฐานข้อมูลระบบพัฒนาบุคลากร
|
• แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงาน ที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือ ปฏิบติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน * ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
o11 คู่มือหรือแนวทางการให้ บริการสําหรับผู้รับบริการหรือ ผู้มาติดต่อ |
แนวปฏิบัติการยืม-คืน หนังสือ e-book ภาษาไทย
แนวปฏิบัติการลางานของผู้รับจ้างเหมางานบริการ
แนวปฏิบัติการยื่นแบบคําร้อง
|
• แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทาง การปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ กับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับ บริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน * ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ
(3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน
(4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-Service One Stop Service
(5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มี ค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า “ ไม่มีค่าธรรมเนียม ”)
(6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
o12 ข้อมูลสถิติการให้บริการ |
สถิติ walk in และ eService ภารกิจผลิตบัณฑิต
สถิติ walk in และ eService ภารกิจวิจัย
สถิติ walk in และ eService ภารกิจบริการวิชาการ
สถิติ walk in และ eService ภารกิจปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่น
สถิติ walk in และ eService ภารกิจทะนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
|
• แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตาม ภารกิจของหน่วยงาน ทีมีรายละเอียด ของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จํานวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)
(2) จํานวนผู้รับบริการผ่าน ช่องทาง E-Service
• เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566 |
o13 E–Service |
ระบบการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์
ระบบการให้บริการขอใช้รถยนต์ราชการ
|
• แสดงระบบการให้บริการ * ผ่านช่องทาง ออนไลน์ * ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้อง เดินทางมายังจัดให้บริการ
• แสดงรายละเอียดวีธีการใช้งานระบบการให้บริการ
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของ หน่วยงาน |
o14 รายการการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ |
รายการการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ |
• แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่าย หมวดงบลงทุนที่จะมีการดําเนินการ ในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ทีมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) วิธีการที่จะดําเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดําเนินการ |
* การให้บริการ |
o15 ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ |
แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ปี พ.ศ.2567
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ
|
• แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ตามพระราชบัญญติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*
• แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ตามพระราชบัญญติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง
• เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567 |
o16 ความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ |
ความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ |
• แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานทีมีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วธีการจดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) เลขประจําตัวผู้เสียภาษี/เลขประจําตัว ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับ การคัดเลือก
(9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับ การคัดเลือก
(10) เลขที่โครงการ
(11) วันที่ลงนามในสัญญา
(12) วันสิ้นสุดสัญญา
• เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567 |
o17 รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจําปี |
รายงานสรุปผล การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2566 |
• แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ทีมีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) จํานวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ
จําแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ
จําแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท)
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
• แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน
ทีมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) เลขประจําตัวผู้เสียภาษี/เลขประจําตัว ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับ การคัดเลือก
(9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับ การคัดเลือก
(10) เลขที่โครงการ
(11) วันที่ลงนามในสัญญา
(12) วันสิ้นสุดสัญญา
• เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
o18 แผนการบริหารและ พัฒนาทรัพยากรบุคคล |
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 |
• แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากร บุคคล ทีมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการ หรือกิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดําเนินการ แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
• เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหาร ทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากร บุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567 |
* การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
o19 รายงานผลการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจําปี |
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 |
• แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการดําเนินการของแต่ละโครงการ/ กิจกรรม
(3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผล การใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดําเนินการ แต่ละโครงการ/กิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดําเนินการ (ระบุเป็นวัน เดือน ปีที่เริ่ม และสิ้นสุดการดําเนินการ)
(5) ข้อมูลสถิตอัตรากําลัง จําแนกตามประเภทตําแหน่ง
(6) ข้อมูลสถิติจํานวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม หรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(7) ปัญหา/อุปสรรค
(8) ข้อเสนอแนะ
• เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
o20 ประมวลจริยธรรม สําหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
ข้อบังคับสถาบันพระบรมราชชนก ว่าด้วยจรรยาบรรณ ปี พ.ศ.2566
ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา ปี พ.ศ.2565
ประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ปี พ.ศ.2565
|
• แสดงประมวลจริยธรรมสําหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ* |
o21 การขับเคลื่อนจริยธรรม |
การขับเคลื่อนจริยธรรม |
• แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม ให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คําปรึกษาตอบคําถาม ทางจริยธรรมหรือคณะทํางาน ขับเคลื่อนเรื่องจรยธรรม โดยให้ แสดงเป็น คําสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรม สีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตน ทางจริยธรรม ที่จัดทําขึ้นโดยหน่วยงาน
(3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระ ด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ ส่งเสริมจริยธรรมที่ดําเนินการ โดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส่ * การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤตมิชอบ |
o22 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ |
แนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ |
แสดงคู่มือหรือแนวทางการดําเนินการต่อเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของ ผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทําความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาดําเนินการ |
* การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
o23 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนจากเว็บไซต์หลัก |
• แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถ แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยก ต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
• เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
• สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทาง ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
o24 ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ |
ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ |
• แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จํานวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จํานวนเรื่องที่ดําเนินการแล้วเสร็จ
(3) จํานวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดําเนินการ
• เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566 |
o25 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
• แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
• หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
(2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
(3) การพัฒนาบุคลากร
(4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
(5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
• เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566
* กรณีมีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ |
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้ ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน * นโยบาย No Gift Policy |
o26 ประกาศเจตนารมณ์ นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ |
ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต
Declaring the Intention of No Gift Policy
|
• เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดํารงตําแหน่งในปี พ.ศ. 2567
• มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงาน จะไม่รับของขวัญและของกํานัลทุกชนิด ในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่
ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
• เป็นการประกาศสําหรับปี พ.ศ. 2567
|
* การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
o27 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
• แสดงการดําเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อปลุกจิตสํานึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้ เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญ และของกํานัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
• เป็นการดําเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
• เป็นการดําเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567 |
o28 รายงานผลตาม นโยบาย No Gift Policy |
รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy แบบฟอร์ม ITA |
• แสดงรายงานการรับของขวัญและของกํานัล ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่สําหรับหน่วยงาน
• เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566 |
o29 รายงานการรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด โดยธรรมจรรยา |
รายงานการรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา |
• แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดโดยธรรมจรรยาสําหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญติประกอบ รัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ.ศ. 2561
• เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566 |
* การประเมินความเสียงเพื่อป้องกนการทุจริต |
o30 การประเมินความเสี่ยง การทุจริตในประเด็น ที่เกี่ยวข้องกับสินบน |
การประเมินความเสี่ยง การทุจริตในประเด็น ที่เกี่ยวข้องกับสินบนปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 |
• แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดําเนิน งานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจของหน่วย งาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้
(1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติ การอํานวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาต ของทางราชการ พ.ศ. 2558*
(2) การใชอํานาจตามกฎหมาย/ การให้บริการตามภารกิจ
(3) การจัดซื้อจัดจ้าง
(4) การบริหารงานบุคคล
• ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริต แต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
• เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2567 |
o31 รายงานผลการดําเนินการ เพื่อจัดการความเสี่ยง การทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจําปี |
รายงานผลการประเมินความเสี่ยง ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 |
• แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผล การดําเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต และประพฤติมิชอบ ประจําปี พ.ศ. 2566 ทีมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(3) ผลการดําเนินการตามมาตรการหรือ การดําเนินการเพื่อบริหารจัดการ ความเสี่ยง
|
ตัวชี้วัดย่อย 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส * การประเมินความเสียงเพื่อป้องกนการทุจริต |
o32 แผนปฏิบัติการป้องกัน การทุจริต |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ปี พ.ศ.2567 |
• แสดงแผนปฏิบติการที่มีวัตถุประสงค์
เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทําโดย
หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ระยะเวลาดําเนินการแต่ละโครงการ/ กิจกรรม
• เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปี พ.ศ. 2567 |
o33 รายงานผลการดําเนิน การป้องกันการทุจริต ประจําปี |
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 |
• แสดงผลการดําเนินการทีมวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดําเนินการ แต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
• เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
* มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
o34 มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
มาตรการการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
• แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและ ความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงาน ภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566* ที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
(1) กระบวนการปฏิบติงานที่โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ
(2) การให้บริการและระบบ E-Service
(3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์ เผยแพรข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
(4) กระบวนการกํากับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ
(5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
(6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบ การใช้อํานาจและการบริหารงานบุคคล
(7) กลไกและมาตรการในการแก้ไข และป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
• แสดงการกําหนดวิธีการนําผลการวิเคราะห์ แต่ละประเด็นไปสู้การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการนําผลการวิเคราะห์ไปสู้การปฏิบัติ
(2) การกําหนดผู้รับผิดชอบ หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
(3) การกําหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(4) ระยะเวลา
• แสดงการวิเคราะห์ข้อจํากัดของหน่วยงาน ในการดําเนินการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดําเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ |
o35 รายงานผลการดําเนินการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน |
รายงานผลการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงาน |
• แสดงผลการดําเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงานตาม มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดําเนินการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน
(2) สรุปผลการดําเนินการตามมาตรการ หรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสําเร็จของการดําเนินการ
• เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 |